Dịch vụ phun thuốc Đà Nẵng cho cây lúa và cây rau

dịch vụ phun thuốc Đà Nẵng

Dịch vụ phun thuốc Đà Nẵng cho cây lúa và cây rau đã mang đến nhiều lợi ích cho người nông dân Việt. Cùng iDrone tìm hiểu về dịch vụ mới này tại Đà Nẵng. 

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung độ của Việt Nam, là nơi trọng yếu cả về kinh tế – xã hội và quốc phòng – an ninh của khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và cả nước.

Tình hình sâu bệnh hại trên cây lúa và cây rau

Cây lúa và rau màu gắn bó với người nông dân từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, vấn đề về sâu bệnh hại vẫn luôn là chủ đề khiến người nông dân lo lắng. Dưới đây là một số loại sâu bệnh gây ảnh hưởng đến đời sống của cây:

Bệnh trên cây lúa

  • Rầy nâu hại lúa: Vào tiết vụ đông xuân rầy nâu phát triển mạnh. Chính vì vậy, mật độ rầy thường tăng nhanh và dễ dàng  gây cháy rầy trong vụ lúa xuân. Rầy nâu có thể gây hại trong suốt quá trình sinh trưởng của lúa. 
  • Bọ xít hôi: Con non và con trưởng thành thường hoạt động mạnh và giao phối vào buổi sáng và chiều mát. Đặc biệt,  sau khi mưa trời hửng nắng là thời điểm thích hợp nhất để sinh sôi nảy nở.
  • Bệnh đạo ôn hại lúa: Bệnh này phát sinh gây hại trong tất cả các giai đoạn sinh trưởng của lúa. Bệnh đạo ôn gây hại ở những bộ phận như lá, cổ bông, thân, gié lúa, hạt và bẹ lá. Dấu hiệu nhận biết là trên lá lúa xuất hiện các chấm nhỏ màu vàng nhạt trong. Ban đầu vết bệnh có hình hơi tròn hoặc hình bầu dục. Sau khi phát triển, chúng có hình thoi, ở giữa có màu xám tro, viền vết bệnh màu vàng nhạt. Trong trường hợp bệnh nặng các vết bệnh liên kết lại với nhau làm cho lá lúa bị cháy khô. 

Bệnh trên cây rau

Đối với cây rau, một số bệnh vẫn thường được nhắc đến như lở cổ rễ,  sâu tơ hại rau, chết cây con. Tất cả các loại bệnh đều gây nên những thiệt hại đáng kể đến đời sống của loại cây đó. Chính vì vậy, nông dân nên tăng cường kiểm tra đồng ruộng, phân loại trà lúa, giống lúa và xác định mật độ sâu, tỷ lệ bệnh trên từng trà lúa tại địa phương để chủ động các biện pháp phòng trừ kịp thời.

Những điểm nổi bật về dịch vụ phun thuốc Đà Nẵng

Dịch vụ phun thuốc Đà Nẵng là một loại dịch vụ cho thuê tính năng của máy bay phun thuốc. Để giải quyết bài toán của các thửa ruộng rộng lớn nhưng không có công để chăm sóc và thu hoạch thì dịch vụ này đã ra đời. Chỉ với một chiếc máy bay phun thuốc điều khiển từ xa đã có thể giúp người nông dân hoàn thành công việc của hơn 10 người. 

Các loại máy bay nông nghiệp

Có rất nhiều loại máy bay đang thịnh hành ngày nay như:

  • DJI Agras T10
  • DJI Agras T20
  • DJI Agras T30
  • DJI Agras T20P,… Không phải ngẫu nhiên mà máy bay nông nghiệp có danh xưng là trợ thủ đắc lực của người nông dân. Chúng nổi bật với 3 công dụng chính: Phun thuốc, rải phân, sạ hạt. Đây chính là những công việc quan trọng trong quá trình canh tác cây trồng.

Tính năng vượt trội

Bên cạnh đó, những tính năng thông minh kèm theo của máy cũng khiến nhiều người tấm tắc khen ngợi. Với hệ thống điều khiển từ xa, người nông dân đã không phải tiếp xúc gần với các loại thuốc hóa học. Hệ thống đèn giúp cho máy bay hoạt động cả ngày lẫn đêm, không bị giới hạn bởi thời gian. Cạnh đó, máy còn có hệ thống ghi nhớ lộ trình bay. Khi đã hoạt động trên thửa ruộng này một lần thì những lần sau chỉ cần bấm nút, máy đã có thể làm việc một cách nhanh chóng. Hệ thống cảm biến để tránh mọi vật cản cũng là điểm đặc biệt. Chúng sẽ tự động báo hiệu khi gần với bất cứ vật thể nào đó dưới cự li 3m. Khi làm việc, có bất kỳ vấn đề gì như hết thuốc, máy sẽ tự động bay trở về vị trí ban đầu. Người nông dân chỉ cần thêm thuốc vào bình. Sau đó, chúng tự động bay lại vị trí đang làm để tiếp tục hành trình bay của mình.

Liên hệ với iDrone về dịch vụ phun thuốc Đà Nẵng

iDrone luôn sẵn sàng đón tiếp và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng từ mua mới hoặc đến sửa chữa, thay thế linh kiện. Để giải đáp thắc mắc của khách hàng, hãy liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết tại:

Website: https://idrone.vn/

Hotline 0362.11.33.55

Fanpage: https://www.facebook.com/idrone.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55