Dịch vụ phun thuốc Kiên Giang cho nhiều loại cây trồng

Dịch vụ phun thuốc Kiên Giang cho nhiều loại cây trồng

Hiện nay, công nghệ tiên tiến đã được nông nghiệp đón nhận mạnh mẽ. Dịch vụ phun thuốc Kiên Giang là điểm nhấn cho nền nông nghiệp của khu vực miền Tây về việc ứng dụng khoa học kỹ thuật. Bài viết dưới đây chia sẻ về những ứng dụng cụ thể mà máy bay phun thuốc đã làm đổi mới tư duy của nhà nông Kiên Giang như thế nào.

Nông nghiệp tỉnh Kiên Giang có gì nổi bật?

Kiên Giang là một tỉnh thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và chọn 16 danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực để thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Trong tất thảy, lúa gạo vẫn là loại cây trồng mang đến sản lượng chính, tạo thu nhập cho bà con nông dân. 

Tuy nhiên, thế giới ngày càng phát triển, nông dân Việt gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ. Hoặc sự e dè học thêm điều mới mang tính học thuật. Chính vì vậy, để nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị của các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Tỉnh đã xây dựng vùng thâm canh, chuyên canh quy mô lớn của một số cây trồng  chủ lực. Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức sản xuất theo mô hình liên kết, chuỗi giá trị, ứng dụng khoa học công nghệ tăng sức cạnh tranh của sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường; sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao năng suất, chất lượng; mô hình ứng dụng công nghệ cao sản xuất tập trung theo hướng hàng hóa.

Các loại cây được trồng và chăm sóc bằng ứng dụng công nghệ cao

Máy bay nông nghiệp không người lái như mang làn gió mới cho bà con nông dân gần xa. Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào nông nghiệp giúp cây trồng có năng suất hơn, giảm thiểu bệnh hại. Đặc biệt, sản phẩm giúp bà con đảm bảo sức khỏe hơn.

Cây lúa

Được mệnh danh là tỉnh có vai trò chính trong việc đóng góp sản lượng lúa gạo cho tổng sản lượng lúa cho cả nước. Một số khu vực nổi bật như huyện Giang Thành, Hòn Đất, Giồng Riềng, Gò Quao,… Tuy nhiên, những ảnh hưởng tiêu cực vẫn không thôi làm người nông dân thêm lo lắng. Tỉnh hình thời tiết khô hạn, mặn xâm nhiễm diễn biến phức tạp, điều kiện sản xuất bất lợi, nguy cơ thiệt hại cao. Chính vì những điều trên, máy bay phun thuốc đã được áp dụng rộng rãi trên cây lúa. Có thể nói đây là loại cây trồng tiên phong ứng dụng dịch vụ phun thuốc Kiên Giang đầu tiên.

Đọc thêm: Review chi tiết Máy bay nông nghiệp T10 có gì hay?

Cây khóm

Tương tự như cây lúa, cây khóm cũng đã được chăm sóc bằng những mô hình khoa học hơn trước đây. Với những cánh đồng bạt ngàn, việc chăm sóc cây khóm gặp nhiều khó khăn. Ví như việc phun thuốc đã tốn rất nhiều công nhưng hiệu quả lại không cao. Máy bay phun thuốc đã giúp bà con giải quyết được vấn đề trên. Một máy bay có công suất làm việc cao, được tính bằng 28 nhân công. Sâu bệnh nhanh chóng được duyệt trừ.

Cây rau, cây xoài, cây mía

Không chỉ có cây lúa, cây khóm mà những loại cây như cây rau, cây xoài, cây mía đều có cơ hội được chăm sóc tốt hơn hiện tại. Ứng dụng công nghệ đã giúp hoa màu, cây ăn trái và cây lấy thân được chăm sóc hiệu quả, cho năng suất cao hơn. 

Bên cạnh việc đẩy mạnh về năng suất do diệt trừ được bệnh hại thì người nông dân cũng được bảo vệ nhiều hơn trước. Họ không cần phải mang những chiếc bình phun nặng nề, tiếp xúc trực tiếp với thuốc hóa học nữa. Giờ đây, người nông dân đã bỏ được gánh nặng này.

Làm sao để tìm hiểu và sử dụng dịch vụ phun thuốc trong tỉnh Kiên Giang?

Để giải quyết bài toán nhân công, các trạm/dịch vụ phun thuốc đã ra đời. Đây cũng được xem là mô hình khởi nghiệp hiệu quả cho cánh nhà nông. Dịch vụ có nhiều ưu điểm:

  • Dịch vụ hoạt động linh hoạt, thuận tiện ở mọi địa điểm.
  • Chi phí vận hành hợp lý.
  • Dễ nhận đơn đặt hàng từ các vùng lân cận

Dịch vụ thuê máy bay phun thuốc theo giờ có được nhiều ưu điểm giúp nông dân tạo ra kinh tế. Một phần sản phẩm giúp cây trồng của bạn được đảm bảo. Mặc khác, giá cho thuê cũng đem đến một con số không hề nhỏ. 

Idrone sẽ gửi chuyên gia đào tạo về hỗ trợ nông dân nắm được các vận hành và tạo ra kinh tế lâu dài và ổn định cho nông dân trong tương lai. 

Liên hệ với iDrone

Hotline: 0362 113355

website: https://idrone.vn/

Email: contact@idrone.vn

Facebook: https://m.facebook.com/101914515286889

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55