Hướng dẫn cách phun thuốc trừ sâu an toàn

Hướng dẫn cách phun thuốc trừ sâu an toàn

An toàn trong lao động là điều ai cũng quan tâm, để bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Cách phun thuốc trừ sâu an toàn sẽ hạn chế tối đa nguy cơ phơi nhiễm hóa chất.

Ngoài việc tuân thủ 4 nguyên tắc đúng thuốc, đúng liều lượng, đúng cách, và đúng thời gian. Người lao động cần chủ động bảo vệ bản thân bằng việc mặc đồ bảo hộ đầy đủ. 

6 nguyên tắc đảm bảo cách phun thuốc trừ sâu an toàn

Sử dụng đồ bảo hộ lao động

Đồ bảo hộ khi phun thuốc trừ sâu là không thể thiếu. Để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với thuốc trừ sâu. Một bộ đồ bảo hộ bao gồm: quần áo không ngấm nước, mũ, găng tay, giày, tất chân bịt kín và quan trọng nhất là khẩu trang. 

Để đảm bảo an toàn cho người phun, nên dùng những đôi găng tay cổ cao, vừa size với tay của mình. Nếu để thuốc trừ sâu dính vào tay có thể gây dị ứng hay thậm chí là các bệnh ngoài da khác.

Lựa chọn loại bình phù hợp

Hiện nay các loại thuốc hóa học, sinh học dùng để phòng trừ sâu bệnh gây hại cho cây trồng được người nông dân ưu tiên áp dụng cho cây đầu tiên. Những tác dụng cũng như tiện ích mà thuốc trừ sâu mang lại cực kỳ hiệu quả. 

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, máy bay phun thuốc trừ sâu đã được ứng dụng. Đây là cách phun thuốc trừ sâu an toàn nhất tính đến thời điểm hiện tại, chỉ cần cho thuốc vào máy và điều khiển từ xa. Thiết bị này giúp tiết kiệm sức lao động, tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, đồng thời đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tuy nhiên, một số nơi người dân chưa được tiếp cận với công nghệ tiên tiến. Một số vườn có diện tích nông nghiệp nhỏ nên sử dụng phương pháp phun thuốc trừ sâu truyền thống. Các loại bình phun bằng máy sẽ giúp bà con phun thuốc dễ dàng, an toàn và tiết kiệm thời gian hơn.

Cách phun thuốc trừ sâu an toàn: phun đúng cách

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bà con nên phun thuốc sâu khi trời mát, vào chiều muộn hoặc sáng sớm. Không nên phun thời điểm giữa trưa vì sẽ làm giảm đi tác dụng của thuốc. Không phun thuốc ngược chiều gió, vì rất dễ tạt thuốc vào người phun. Điều này cực kỳ nguy hiểm. Tuỳ từng loại sâu bệnh và loại thuốc mà có cách phun khác nhau. Từ dưới lên trên hay phải phun sâu vào trong kẽ lá…

Cách phun thuốc trừ sâu an toàn: pha đúng tỷ lệ

Tỷ lệ phù hợp thường được nhà sản xuất khuyến cáo trên bao bì sản phẩm. Không pha nhiều hơn hay ít hơn vì đều không mang lại kết quả cho cây trồng.

Lưu ý khi pha thuốc, không được tự ý trộn thêm các thành phần khác vào thuốc. Luôn đeo găng tay bảo hộ để tránh tiếp xúc trực tiếp với hoá chất.

Dọn dẹp chai, vỏ, bao bì sau khi phun

Việc dọn dẹp chai vỏ bao bì sau khi phun thuốc là cách phun thuốc trừ sâu an toàn Điều này đảm bảo không gây ô nhiễm nguồn nước và môi trường xung quanh.

Vệ sinh cá nhân sau khi phun thuốc

Sau khi phun thuốc, bà con nên cởi hết tất cả vật dụng như khẩu trang, ủng, găng tay cao su, quần áo và vệ sinh cho sạch sẽ. Cần nhanh chóng tắm rửa với xà phòng diệt khuẩn để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ứng dụng máy bay không người lái – cách phun thuốc trừ sâu an toàn nhất

6 ưu điểm vượt trội của máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp so với phương pháp truyền thống:

  • Phun chính xác, nhanh chóng, đồng đều. Hệ thống phun sương rải đều trên 2 mặt lá, thuốc thấm vào lá và đạt hiệu quả diệt trừ sâu bệnh.
  • Giảm 90% nước và 30% thuốc, giảm chi phí thuê nhân công giúp nông dân tiết kiệm chi phí.
  • Hạn chế sự tiếp xúc giữa con người và thuốc bảo vệ thực vật, tránh nguy cơ ngộ độc thuốc cho người nông dân.
  • Thích ứng được với các điều kiện địa hình khác nhau. Chinh phục mọi địa hình từ bằng phẳng đến phức tạp như đồi dốc, ruộng bậc thang, cây công nghiệp.
  • Năng suất làm việc lên đến 30 đến 50 ha/ ngày. Thời gian chỉ mất từ 10 – 15 phút trên 1 hecta cho một lần phun.
  • Có thể phun thuốc vào ban đêm, một trong những ưu điểm vượt trội.

Với những ưu điểm này, thiết bị được xem là cách phun thuốc trừ sâu an toàn nhất trong một vài năm trở lại đây so với phương pháp truyền thống. Nhiều nhà nông quan tâm và tìm hiểu đầu tư máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu.

Liên hệ

iDrone Việt Nam tự hào là một trong số những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông minh, với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt dành cho nông nghiệp. Giúp tối ưu hóa năng suất lao động của người nông dân bằng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật, gieo hạt; hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh…

Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp vui lòng truy cập website https://idrone.vn/ hoặc liên hệ hotline 0362 113355 để nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55