Cách phun thuốc trừ sâu hiệu quả cho nông dân

Cách phun thuốc trừ sâu hiệu quả

Phun thuốc trừ sâu là cách để bảo vệ cây trồng khỏi sự tàn phá của sâu bệnh nếu phun đúng cách. Bài viết dưới đây, iDrone sẽ hướng dẫn cách phun thuốc trừ sâu hiệu quả cho cây trồng.

Thuốc trừ sâu là gì?

Thuốc trừ sâu có tên gọi khác là thuốc bảo vệ thực vật đã được nhà sản xuất nghiên cứu kỹ về tác dụng phòng trừ sâu bệnh. Thuốc trừ sâu dường như là bước không thể thiếu trong quá trình phát triển của cây trồng. Để thuốc trừ sâu phát huy hiệu quả tốt nhất thì người nông dân cần biết phun thuốc đúng thời điểm và đúng cách.

Nguyên tắc 3 đúng – cách phun thuốc trừ sâu hiệu quả

Đúng cách

Thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) có hiệu lực cao, thời gian cách ly ngắn và ít độc với các loài sinh vật có ích, động vật máu nóng. Trước khi phun thuốc, người nông dân nên tham khảo ý kiến chuyên môn từ các kỹ sư hoặc kỹ thuật viên bán hàng. 

Mỗi loại thuốc sẽ có tác dụng đối với từng loại cây trồng. Đặc biệt, nông dân phải có cách phun thuốc trừ sâu hiệu quả khác nhau. Có những yêu cầu như phun từ dưới lên trên, có loại cây lại yêu cầu phun từ bề mặt lá vào trong tán. Nhà nông cần thay đổi thuốc thường xuyên trong quá trình sử dụng, tránh trường hợp côn trùng kháng thuốc.

Đúng thời điểm

  • Phun thuốc vào lúc trời sẩm tối, không có gió để thuốc bám dính tốt hơn trên mặt lá
  • Không nên phun thuốc vào lúc ra hoa kết trái, quá gần ngày thu hoạch…
  • Không phun thuốc khi trời nắng nóng (gây giảm hiệu lực của thuốc)
  • Không phun thuốc khi trời mưa (tránh trường hợp rửa trôi)

Đúng nồng độ, liều lượng

Thuốc cần được pha tỷ lệ với nước trên đơn vị diện tích cây trồng theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật. Không tự ý tăng nồng độ của thuốc, điều đó sẽ gây hại đến mùa màng, môi trường. Không phun thuốc ở nồng độ quá thấp sẽ tạo nguy cơ bùng phát dịch.

Không tự ý pha trộn các loại thuốc khác với nhau bởi sẽ có trường hợp làm giảm tác dụng của thuốc và dễ gây cháy nổ.

Cách phun thuốc trừ sâu hiệu quả bằng máy bay không người lái

Phun thuốc trừ sâu là công việc vất vả, có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe của người nông dân. Phương pháp phun thuốc sâu truyền thống vừa tốn nhân công, vừa tốn thời gian. Đặc biệt khi công việc đồng áng bận rộn, diện tích cần phun lớn. Ở thời điểm sâu bệnh đang bùng phát, việc dập dịch là khâu cấp bách thì máy bay phun thuốc trừ sâu nông nghiệp sẽ là giải pháp hữu hiệu.

Những lợi ích của máy bay phun thuốc trừ sâu mang lại lợi ích cho người dùng. Bao gồm: tiết kiệm thời gian, chỉ cần khoảng 10 phút là có thể phun xong 1ha diện tích cây trồng. Đồng thời tiết kiệm nước, tiết kiệm thuốc. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe người nông dân. Lúc này, nông dân không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc, tránh nguy cơ phơi nhiễm hóa chất.

Máy bay không người lái chính là công cụ phun thuốc trừ sâu hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại. Đối với diện tích cây trồng lớn, việc sử dụng máy bay phun thuốc được khuyến khích.

Cơ hội đầu tư dịch vụ phun thuốc trừ sâu hiệu quả

Tình hình sâu bệnh sẽ diễn biến phức tạp và lây lan nhanh nếu không dập dịch kịp thời. Một vụ lúa có thể cần “diệt sâu bệnh” nhiều lần. Điều đó đồng nghĩa, người nông dân phải tiếp xúc trực tiếp với hoá chất độc hại. Dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong việc thuê nhân công phun thuốc cho cánh đồng của mình.

Bên cạnh đó, phương pháp phun thuốc thủ công mang lại hiệu quả chưa cao. Phương pháp cũ gây tốn kém nhiều chi phí phun thuốc. Đồng thời, là nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm môi trường đất và nước.

Những hạn chế kể trên là cơ hội cho dịch vụ máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp phát triển. Nếu người nông dân nhạy bén, có thể biến thiết bị này thành nguồn kiếm tiền cho mình.

Địa chỉ cung cấp thiết bị phun thuốc trừ sâu hiệu quả

iDrone Việt Nam tự hào là một trong số những đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông minh. Với những sản phẩm công nghệ cao và ưu việt dành cho nông nghiệp. Giúp tối ưu hóa năng suất lao động của người nông dân. Bằng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật, gieo hạt; hệ thống giám sát nông nghiệp thông minh…

Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp vui lòng truy cập website https://idrone.vn/ hoặc liên hệ hotline 0362 113355 để nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55