Phun thuốc trừ sâu gặp mưa có hiệu quả không?

Phun thuốc trừ sâu gặp mưa có hiệu quả không

Phun thuốc trừ sâu gặp mưa là hiện tượng thường gặp trong suốt quá trình làm nông nghiệp. Mặc dù có theo dõi thời tiết nhưng không phải lúc nào cũng đạt kết quả như mong muốn, đặc biệt là vào mùa mưa.

Chuẩn bị tâm lý khi phun thuốc trừ sâu gặp mưa 

Thời tiết Việt Nam khu vực phía Bắc chia thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Trong khi việc phun thuốc trừ sâu thì cần diễn ra đúng thời gian. Đặc biệt, lộ trình để đảm bảo sự phát triển của cây trồng. Đó là lý do vì sao phun thuốc trừ sâu gặp mưa là điều thường gặp, dễ hiểu.

Mỗi loại cây trồng sẽ có những căn bệnh phổ biến thường gặp khác nhau. Tùy từng thời điểm mà độ tàn phá, thiệt hại cũng khác. Biện pháp ngăn cản sự phát triển duy nhất đó là phun thuốc trừ sâu bệnh kịp thời. Điều này tránh lây lan trên diện tích rộng.

Nông dân Việt Nam không có thói quen xem dự báo thời tiết. Họ làm bằng cách quan sát và cảm nhận độ ẩm, thiếu tính khoa học. Nhiều nhà nông cho rằng việc phun thuốc trừ sâu gặp mưa sẽ dẫn đến giảm hiệu quả của thuốc. Tuy nhiên, nếu biết những lưu ý dưới đây thì phun thuốc trừ sâu gặp mưa chỉ là chuyện nhỏ.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất thuốc trừ sâu và cán bộ kỹ thuật ngành bảo vệ thực vật. Thời điểm phun thuốc trừ sâu để phòng trừ sâu bệnh hiệu quả nhất là vào buổi sáng và chiều tối. Thời điểm này trời râm mát, không có nắng to, không có mưa, giúp hiệu quả phun thuốc được phát huy tối đa tác dụng. 

Đôi khi cây trồng phát sinh mức độ gây hại nặng của sâu bệnh. Điểu này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cây trồng. Nếu không phun thuốc kịp thời có thể dẫn đến thiệt hại lớn về chi phí, sản lượng và chất lượng nông nghiệp. Chính vì vậy nhà nông cần hạn chế tối đa việc phun thuốc trừ sâu gặp mưa.

Phun thuốc trừ sâu gặp mưa cần lưu ý những gì?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, sau khi phun thuốc trừ sâu 3 giờ gặp mưa thì cần tiến hành phun lại để đảm bảo hiệu quả của thuốc. Đồng thời bà con cần thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng sâu bệnh gây hại.

Phun thuốc trừ sâu nên lựa chọn thời điểm khô ráo, thường là vào buổi sáng hoặc chiều tối. Thời tiết ủng hộ cũng là yếu tố giúp đảm bảo sức khỏe của bà con. Đồng thời, tiết kiệm nhân lực cho chủ nông  trại.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, xu hướng ứng dụng nông nghiệp thông minh được nhiều người ưa chuộng. Khi sử dụng công nghệ này, việc phun thuốc trừ nông nghiệp không còn là trở ngại. Vì thiết bị giúp rút ngắn thời gian phun thuốc, hiệu quả cao nhờ thuốc thẩm thấu vào từng cây trồng.

Máy bay phun thuốc không người lái – giải pháp khi phun thuốc trừ sâu gặp mưa

Lợi ích khi phun thuốc trừ sâu bằng máy bay là rất lớn.

  • Thiết bị giúp tiết kiệm nước
  • Tiết kiệm thuốc.
  • Hiệu quả phun cao
  • Một chiếc máy bay có thể thay thế cho hơn 20 nhân công.

Nhờ những ưu điểm này, bà con có lợi thế triển khai dập dịch nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm. Đồng thời, giải quyết bài toán thiếu nhân công cho những nông trại lớn.

Ưu điểm nổi bật khác của những chiếc máy bay phun thuốc trừ sâu đó là người nông dân không phải tiếp xúc trực tiếp với thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy hạn chế tối đa việc phơi nhiễm hóa chất từ thuốc.

Hiện nay mô hình ứng dụng máy bay không người lái đã xuất hiện tại nhiều địa phương. Sản phẩm tập trung chủ yếu ở khu vực có diện tích nông nghiệp lớn. Thậm chí, dịch vụ cho thuê máy bay công nghiệp phun thuốc ngày một phát triển. Chúng trở thành phương thức kinh doanh nổi bật của những nhà đầu tư thông thái.

Máy bay phun thuốc trừ sâu phun thuốc nhanh nên cây có thời gian ngấm thuốc. Đồng thời, các hạt thuốc nhỏ cũng là ưu điểm giúp cây hấp thu thuốc nhanh. Đây chính là ưu điểm của máy bay không người lái khi phun thuốc trừ sâu gặp trời mưa.

Địa chỉ cung cấp máy bay không người lái phun thuốc trừ sâu

Vì là sản phẩm công nghệ cao nên máy bay phun thuốc trừ sâu có giá không rẻ. Tuy nhiên, với những lợi ích mà thiết bị mang lại, thì đây sẽ là sản phẩm rất đáng được đầu tư. 

Thực tế cho thấy hiện nay tình hình khí hậu, thời tiết đang diễn biến rất phức tạp. Ngày càng có nhiều loại sâu bệnh tấn công cây trồng. Phun thuốc trừ sâu gặp mưa cũng là nguyên nhân dẫn đến giảm sản lượng và chất lượng nông nghiệp. Trong khi việc sử dụng các phương pháp thủ công như trước đây vẫn chưa mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể nhận ra chi phía bỏ ra để mua 1 chiếc máy bay nông nghiệp là đáng tiền.

iDrone tự hào là đơn vị uy tín trong lĩnh vực cung cấp các dòng máy bay phun thuốc trừ sâu tại Việt Nam. Chúng tôi mang đến những giải pháp hoàn chỉnh, tối ưu nhất để giải quyết những lo lắng của người sử dụng. Quý khách cần tư vấn hỗ trợ xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được iDrone hỗ trợ tận tình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55