Có nên đầu tư máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật không?

Có nên đầu tư máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật không

Phun thuốc bảo vệ thực vật là công việc vô cùng quan trọng trong quá trình canh tác nông nghiệp. Những phương pháp phun truyền thống trước đây thường sử dụng nhân công và bình phun tay. Hiện nay, máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật xuất hiện nhiều hơn trên các cánh đồng. Chi phí đầu tư ban đầu không nhỏ, vậy có nên đầu tư thiết bị này không? Hãy cùng iDrone.vn tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây. 

Ưu điểm nổi bật của máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật

Hiệu suất mạnh mẽ: Máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật trang bị công nghệ hiện đại. Giúp phun chính xác, nhanh chóng, hiệu quả tối ưu. Hệ thống phun sương, cho giọt thuốc li ti, rải đều, thấm vào lá, tăng hiệu quả diệt sâu bệnh. Thời gian phun chỉ mất 10-15 phút/ha. Năng suất làm việc của máy bay xịt thuốc bảo vệ thực vật lên đến 30-50 ha/ngày.

Hoạt động mọi lúc mọi nơi: Máy móc mặt đất và con người khó vào hoạt động, máy bay phun thuốc có thể giải quyết tốt. Vì máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật hoạt động trên không, ít gặp khó khăn về địa hình. Hệ thống đèn chiếu sáng, cảm biến hiện đại, có thể hoạt động tốt cả ban ngày lẫn ban đêm. Chinh phục mọi địa hình từ bằng phẳng đến phức tạp như đồi dốc, ruộng bậc thang, cây công nghiệp.

An toàn và bền bỉ: Sợi cacbon composite thường được sử dụng cho cấu trúc chính của máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật. Nhờ đó đảm bảo máy bay có trọng lượng nhẹ, độ bền cao. Thân máy có thể gấp gọn, kích thước sau khi gấp giảm đáng kể giúp dễ dàng vận chuyển. Cấp độ bảo vệ của toàn bộ máy là IP67. Bảo vệ khỏi chất hóa học, bụi, phân bón. Khả năng chống bụi, chống thấm, chống ăn mòn cao, đảm bảo máy bay hoạt động bền bỉ hơn.

Lá chắn an toàn cho cả cây trồng và nông dân

Việc phun thuốc sử dụng máy bay nông nghiệp xem như một lá chắn an toàn. Tránh được sự tiếp xúc giữa người và thuốc bảo vệ thực vật. Tránh nguy cơ ngộ độc thuốc cho người nông dân. Với quy mô canh tác hộ gia đình thì việc thuê máy bay phun thuốc hỗ trợ đáng lựa chọn.

Phương pháp phun thuốc truyền thống khiến nông dân khó tránh khỏi việc tiếp xúc trực tiếp với thuốc BVTV. Nhất là các vườn cây có tán cao, địa hình xấu, người nông dân lại càng gặp nhiều khó khăn. Khi đứng dưới thấp phun thuốc, nông dân phải hứng cả “cơn mưa” thuốc BVTV rơi xuống. Điều này khiến bà con nông dân ảnh hưởng không ít đến sức khỏe bản thân. 

Với máy bay xịt thuốc bảo vệ thực vật, chỉ cần đứng xa vị trí cần phun và bấm nút. Máy bay sẽ cất cánh và phun thuốc tự động, đồng đều, không bỏ sót ngóc ngách nào trong vườn. Dùng máy bay nông nghiệp không chỉ tránh được độc hại cho chính bản thân người phun. Mà còn giảm đáng kể lượng thuốc thừa rơi xuống ngấm vào đất, nước, gây ô nhiễm môi trường.

Khởi sắc dịch vụ cho thuê máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật 

Nhu cầu sử dụng máy bay xịt thuốc bảo vệ thực vật hiện nay tăng cao. Tuy nhiên, chưa có chi phí đầu tư cũng như vận hành thiết bị. Vì vậy cần có dịch vụ thuê máy bay xịt thuốc bảo vệ thực vật chuyên nghiệp. Đặc biệt, dịch vụ phải mang lại hiệu quả diệt trừ sâu bệnh cao. Đồng thời tránh được độc hại cho người phun, giảm nguy cơ tác động xấu trên môi trường, an toàn và tiết kiệm.

Đầu tư cho thuê máy bay xịt thuốc bảo vệ thực vật là cơ hội kinh doanh hiệu quả cao. Đây là mô hình kinh doanh đầy tiềm năng ở Việt Nam. Hiện đã được áp dụng và mang lại kết quả rất tốt trên thực tế. Với số vốn ban đầu bỏ ra không quá lớn, lại nhanh chóng có thể thu hồi. Không ít nhà nông đầu tư vừa phục vụ cho gia đình, vừa cho thuê máy bay phun thuốc. Sau nhiều phản hồi tích cực, dịch vụ được tin cậy, diện tích nhận được ngày càng lớn. Nông dân tiếp tục mua thêm máy để kịp thời phục vụ bà con có nhu cầu.

iDrone.vn được nông dân tin tưởng lựa chọn khi đầu tư máy bay xịt thuốc bảo vệ thực vật. Hệ thống với hơn 20 trung tâm bảo hành trải dài trên khắp cả nước. Sẵn sàng tiếp đón và phục vụ khách hàng mọi nhu cầu từ mua mới đến sửa chữa, bảo hành. Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật sử dụng máy bay xịt thuốc bảo vệ thực vật tận tình. Hơn 2 năm triển khai giải pháp máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp cho bà con nông dân. Áp dụng vào thực tế với hơn 500.000 ha diện tích cây trồng. Cho thấy hiệu quả cao, nhiều nông dân tin tưởng, tiếp tục mở rộng dịch vụ.

Trên đây là một số thông tin về những ưu điểm vượt trội, cơ hội tiềm năng của máy bay phun thuốc bảo vệ thực vật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55