3 lợi ích máy bay phun xịt thuốc đem lại cho bà con nông dân

3 lợi ích máy bay phun xịt thuốc đem lại cho bà con nông dân

Ứng dụng máy bay không người lái vào canh tác là một bước tiến mới của ngành nông nghiệp. Trong đó, phải kể đến máy bay phun xịt thuốc, công cụ hỗ trợ đắc lực cho nông dân. Sau đây, iDrone.vn sẽ điểm qua 3 lợi ích tiêu biểu của máy bay phun xịt thuốc điều khiển từ xa.

Công suất làm việc cao hơn sử dụng nhân công lao động

Hiện nay nguồn nhân công lao động nông thôn đang thiếu, vì vậy giá thuê nhân công ngày càng tăng. Việc thuê nhân công phun xịt thuốc không những khó khăn mà còn khiến chi phí sản xuất cao hơn. Ảnh hưởng lớn đến thu nhập sau khi thu hoạch của bà con nông dân. Đặc biệt là với những trang trại rộng lớn, cần phun thuốc gấp rút để kịp thời diệt sâu hại. 

Với 8 bộ van điện tử độc lập điều chỉnh lưu lượng, giọt thuốc phun đều và ổn định hơn. Ngay cả khi máy bay đổi hướng vẫn duy trì được sự ổn định của giọt thuốc phun ra. Trang bị 16 vòi phun với cách bố trí hợp lí giúp độ lắng của giọt thuốc hiệu quả hơn. Công suất làm việc mạnh mẽ nhờ thiết kế bơm pít tông kép, sáu xi lanh nằm ngang đối lập. Công suất làm việc lên đến 8 lít mỗi phút, vượt trội hơn hẳn lao động thủ công.

Trang bị camera FPV kép, tầm nhìn phía trước và phía sau rõ ràng. Máy bay phun xịt thuốc có thể quan sát trạng thái chuyến bay trong nháy mắt, không cần quay đầu. Đèn rọi có độ sáng cao tăng gấp đôi hiệu ứng nhìn ban đêm. Trang bị này giúp máy bay hoạt động ban đêm an toàn hơn. Hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng trong điều kiện mà nhân công khó có thể thực hiện.

Hiệu quả bảo vệ cây trồng của máy bay phun xịt thuốc cao hơn

Máy bay phun xịt thuốc được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cho công suất làm việc mạnh mẽ. Điển hình là công nghệ phân nhánh đến mục tiêu trên DJI Agras T30. Công nghệ này giúp điều chỉnh góc cánh tay máy bay phun xịt thuốc qua tán dày theo góc xiên. Giúp thuốc có thể bám đều lên các bộ phận của cây trồng, tối ưu hiệu quả bảo vệ.

Chế độ tuyến đường thông minh mới trên máy bay phun xịt thuốc DJI Agras T30. Lập kế hoạch độc lập tuyến đường tốt nhất cho mỗi địa hình, mỗi loại cây trồng. Máy bay có chức năng tự động quét, độ phủ phun toàn diện hơn, vận hành bảo vệ thực vật dễ dàng hơn. Lượng thuốc được chia đồng đều cho cây trồng, không bỏ sót ngóc ngách nào trong vườn. Nhờ đó giúp tối ưu hiệu quả diệt trừ sâu bọ, bảo vệ cây trồng trong cả khu vườn rộng lớn.

Không chỉ đạt hiệu quả cao trong bảo vệ cây trồng. Máy bay phun xịt thuốc còn bảo vệ sức khỏe nông dân, giảm ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là khi phun thuốc trừ sâu cho vườn cây ăn quả, cây lâu năm có tán cao lớn. Phải đứng từ dưới thấp phun lên, nông dân khó tránh khỏi “cơn mưa thuốc BVTV” độc hại rơi xuống. Hơn nữa, lượng thuốc dư thừa ngấm vào đất, nước gây ô nhiễm môi trường. Máy bay phun thuốc hoạt động trên cao, với cơ chế phun tiên tiến. Nông dân chỉ cần đứng từ xa điều khiển thiết bị hoạt động, loại bỏ các mối lo nguy hiểm.

Máy bay phun xịt thuốc linh hoạt và đa dạng chức năng sử dụng

Bên cạnh phun thuốc, gieo sạ lúa và rải phân bón là hai công đoạn tốn nhân công không kém. Việc này liên quan trực tiếp đến chi phí, năng suất và lợi nhuận của hoạt động sản xuất. Dùng máy bay giúp lượng hạt giống và lượng phân bón được rải xuống đồng đều và chính xác. Chức năng này của máy bay phun thuốc giúp tránh lãng phí, giúp tăng năng suất khi thu hoạch.

Hệ thống rải hạt của máy bay phun xịt thuốc hỗ trợ nhiều hoạt động khác nhau. Phải kể đến như sạ lúa, rải phân bón, rải thức ăn chăn nuôi. Hệ thống rải hạt của máy bay có dung tích lớn, các chức năng có thể chuyển đổi dễ dàng. Chỉ cần tháo bình phun trên máy bay ra và lắp nó vào là có thể sử dụng. Hiệu quả và tốc độ làm việc của máy bay phun thuốc cao hơn rất nhiều lần. Thiết bị này thật sự vượt trội so với phương pháp truyền thống hay các máy móc khác. Nhờ đó giúp nông dân tiết kiệm đáng kể chi phí sản xuất nông nghiệp và gia tăng lợi nhuận.

Máy bay phun xịt thuốc DJI Agras T30 trang bị Mô-đun điều khiển sử dụng cấu trúc hoàn toàn khép kín. Thiết kế kết cấu ba lớp bảo vệ các thành phần cốt lõi. Cấp độ bảo vệ của toàn bộ máy là IP67. Bảo vệ khỏi chất hóa học, bụi, phân bón, chống bụi, chống thấm, chống ăn mòn, mạnh mẽ và bền. Điều này có nghĩa là máy bay có độ bền cao, có thể rửa và chống ăn mòn. Có khả năng thực hiện các hoạt động rải như bón phân, rải hạt giống và thức ăn chăn nuôi. 

Trên đây là 3 lợi ích vượt trội mà máy bay phun xịt thuốc mang lại cho bà con nông dân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55