Máy định vị GPS RTK chuyên dụng trợ thủ trong nông nghiệp

Máy định vị GPS RTK chuyên dụng

Đối với những nông trại rộng lớn, tích hợp nhiều loại cây trồng và địa hình phức tạp, việc định vị RTK vô cùng quan trọng vì đem lại độ chính xác đến từng centimet. Trong vòng một vài năm trở lại đây, máy định vị GPS RTK chuyên dụng là trợ thủ đắc lực trong ngành nông nghiệp thông minh.

Máy định vị GPS RTK chuyên dụng là gì?

RTK là viết tắt của thuật ngữ Real-Time Kinematic (Đo động thời gian thực). Máy định vị GPS RTK chuyên dụng là thiết bị sử dụng để tăng độ chính xác của tín hiệu GPS. Chúng hoạt động bằng cách sử dụng một máy thu GPS 2 tần số đặt cố định – gọi là trạm tĩnh (Base Station). Chúng thu và gửi tín hiệu đến máy GPS 2 Tần Số đang chuyển động.

Nhờ hai trạm tần số này mà số liệu định vị RTK gần như chính xác tuyệt đối đến đơn vị centimet. 

Gọi là máy định vị GPS RTK chuyên dụng vì thiết bị được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể như: nông nghiệp thông minh, địa chất, hàng không, trắc địa, xây dựng…

Máy định vị GPS RTK chuyên dụng ứng dụng trong nông nghiệp như thế nào?

Thực tế, công nghệ GPS đã có từ khá lâu và được sử dụng phổ biến trong cuộc sống con người. Tuy nhiên công nghệ này có sự hạn chế đó là độ sai lệch khá lớn (từ 1.5 – 7.5 mét). 

Trong lĩnh vực nông nghiệp, nhiều cây trồng được trồng không thẳng hàng, khoảng cách không đều nhau. Bên cạnh đó, nhiều vùng đất trồng trọt có địa hình phức tạp như ruộng bậc thang, đồi dốc, thung lũng… Nhiều khu vườn, mẫu ruộng chưa được quy hoạch có vật cản tự nhiên hay nhân tạo. Nếu như sử dụng công nghệ GPS với độ sai lệch từ 1.5 – 7.5m, cùng với tốc độ của máy bay phun thuốc trừ sâu thì dễ gây ra tình trạng va chạm mất an toàn, phun thuốc không chính xác. 

Để khắc phục những vấn đề này, định vị RTK đã ra đời. Sản phẩm khắc phục tối đa những hạn chế của định vị GPS. Ngoài ra máy đảm bảo không có tai nạn do sự sai lệch của định vị.

Máy định vị GPS RTK chuyên dụng tích hợp trên các dòng máy bay nông nghiệp hiện đại. Sản phẩm được trang bị đồng thời 3 hệ thống định vị vệ tinh. Đó chính là: GPS, Glonass, bắc đẩu cộng với trạm thu phát sóng chủ động RTK. Ngày nay, có một số thương hiệu chuyên thiết bị nông nghiệp thông minh đã tích hợp định vị RTK vào trong máy. Sản phẩm thu hút sự quan tâm đông đảo từ bà con.

Điểm danh một số loại máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp sử dụng định vị RTK

Máy định vị GPS RTK chuyên dụng đem lại nhiều lợi ích cho người nông dân.

  • Tránh được những rủi ro do sai số trong định vị
  • Giảm đi chi phí sửa chữa
  • Đảm bảo tiến độ công việc.

Máy định vị GPS RTK chuyên dụng giúp việc định vị bản đồ chính xác gần như tuyệt đối. Sản phẩm kết hợp với chế độ quét biên tự động và tự tránh vật cản thông minh. Từ đó, rút gọn thời gian hoàn thành công việc 20%. Đồng thời, giảm các rủi ro không đáng có trong việc vận hành thủ công.

Đặc biệt, việc kết hợp định vị RTK cùng thiết bị flycam phantom 4 RTK chuyên thiết lập bản đồ giúp:

  • Tiết kiệm thuốc lên đến 50%
  • Giảm 20% thời gian làm việc
  • Tăng hiệu quả phòng trừ bệnh lên nhiều lần.

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dòng máy bay phun thuốc tích hợp định vị RTK. Trong đó, thương hiệu nổi bật nhất là DJI. Một số mẫu máy bay phun thuốc DJI Agras T10, DJI Agras T30 được khách hàng ưa chuộng đang ứng dụng công nghệ này.

Mua máy định vị GPS RTK ở đâu?

iDrone Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp về máy bay không người lái. Ngoài ra, còn có các thiết bị bay ứng dụng trong nông nghiệp khác. Cụ thể như: máy phun thuốc, máy bay rải phân, pin, sạc máy bay, máy định vị GPS RTK.

Lựa chọn iDrone Việt Nam, quý khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết về thiết bị máy định vị GPS RTK và được đảm bảo bán đúng giá tương xứng với chất lượng nhà sản xuất. Cung cấp đủ giấy tờ chứng nhận, giấy bảo hành đầy đủ. 

Ngoài ra, tuỳ từng thời điểm mà iDrone có những chương trình hậu mãi, khuyến mãi hấp dẫn khác.

Quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm định vị RTK vui lòng truy cập website https://idrone.vn/. Liên hệ hotline 0362 113355 để nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55