Máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản có lợi ích gì?

Máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản có lợi ích gì?

Thế hệ nông dân tiếp theo tại đất nước mặt trời mọc có thể là những chiếc máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản không người lái. Thay vì những nông dân có tuổi do dân số già hoá như hiện nay.

Nhật Bản là quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh trên thế giới. Khi phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nông dân thế hệ kế tiếp, các chuyên gia đã có ý tưởng nâng cao năng suất và thu nhập của người nông dân. Việc ứng dụng công nghệ hiện đại thực hiện các công việc đồng áng được đẩy mạnh. Trong đó có máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản ngăn ngừa bệnh tật cho cây trồng.

Máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản – giải pháp nông nghiệp cho quốc gia có dân số già hoá

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ dân số già hoá tăng cao trong vòng một vài năm trở lại đây. Điều này dẫn đến thực trạng thiếu nguồn lao động trẻ. Những ngành nghề nặng như nông nghiệp có phần khó khăn khi thiếu nhân sự.

Trong đó, tỷ lệ nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của quốc gia này có xu hướng tăng cao. Vì vậy, để giảm cơ cấu nhập khẩu, tăng sản xuất nông nghiệp nội quốc, máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản được ra đời.

Nền công nghiệp của Nhật Bản rất phát triển. Có lẽ, chúng ta đã quá quen với chất lượng cao của những sản phẩm công nghiệp Nhật. Máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản có thể nhanh chóng phân tích tình trạng cây lúa, xác định lượng thuốc trừ sâu hoặc phân bón cần thiết. Từ đó giúp người nông dân dễ dàng đánh giá lượng thuốc cần bỏ vào và ước tính kích thước cây trồng.

Một số nhà sản xuất máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản như Niteworks,  SkymatiX, hãng điện tử Hitachi… cũng đang cung cấp dịch vụ máy bay không người lái cho các trang trại.

Thực trạng nhu cầu sử dụng máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp tại Việt Nam

Những năm gần đây những chiếc máy bay phun thuốc trừ sâu đã xuất hiện trên các cánh đồng ở Việt Nam. Thiết bị này giúp nhà nông giải quyết được các bài toán. Cụ thể như thiếu hụt nhân công, giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu suất làm việc, dập dịch nhanh chóng…

Bên cạnh việc phân phối máy bay không người lái của các hãng nước ngoài, các kỹ sư Việt Nam cũng đang nghiên cứu và chế tạo máy bay không người lái mang thương hiệu Việt Nam.

Như vậy, thay vì những bình phun thủ công hiệu suất thấp được đeo trên vai. Ngày nay người nông dân đã có thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ nông nghiệp. Trên thị trường có thể nhắc đến một số thương hiệu nổi bật DJI.

Thậm chí, nhiều chủ nông trại có kinh nghiệm đầu tư máy phun thuốc trừ sâu không người lái để cung cấp dịch vụ cho những nhà nông có diện tích nông nghiệp trung bình và nhỏ. Điều này mang lại lợi ích kinh tế khá lớn.

Máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản mang lại lợi ích gì cho nhà nông?

Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất và nuôi trồng nông nghiệp là xu hướng tất yếu khi cả thế giới đang chuyển mình vào thời kỳ 5.0. Những lợi ích tuyệt vời mà máy bay phun thuốc trừ sâu mang lại cải thiện cả về kinh tế và sức khoẻ cho người lao động.

Về kinh tế, máy bay phun thuốc trừ sâu công nghiệp giúp tiết kiệm chi phí nhân công, tiết kiệm nước, thuốc, tăng hiệu suất làm việc .

Về kỹ thuật, thiết bị giúp phun chính xác vị trí, hoàn toàn tự động. Đồng thời có chức năng lập trình bay, lưu bản đồ bay, có thể dùng lại vào các lần sau. Có thể phun vào ban đêm, hiệu quả dập dịch nhanh chóng.

Về sức khỏe: máy bay phun thuốc trừ sâu Nhật Bản hạn chế sự tiếp xúc giữa người nông dân với hóa chất độc hại. Từ đó giảm nguy cơ phơi nhiễm hóa chất, an toàn cho sức khỏe. 

Ngoài ra người nông dân có thể vận hành dễ dàng, điều khiển từ xa trên mọi địa hình.

Về môi trường: thuốc sâu không ngấm xuống đất nên giảm thiểu ô nhiễm đất, nguồn nước, không khí…

Địa chỉ cung cấp máy bay phun thuốc trừ sâu không người lái uy tín tại Việt Nam

Với việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ máy bay không người lái vào đời sống, sản xuất nông nghiệp. IDrone Việt Nam mong muốn đem đến cho người nông dân những giải pháp hiệu quả. Điều này góp phần vào việc phát triển nền nông nghiệp của  nhà.

iDrone Việt Nam cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng. IDrone bảo hành chính hãng với đầy đủ giấy tờ chứng nhận, nguồn gốc xuất xứ.

Quý khách quan tâm hoặc cần tư vấn lựa chọn loại máy bay phù hợp với nhu cầu, xin vui lòng liên hệ với  iDrone Việt Nam để được hỗ trợ tận tình nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55