Máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa thông minh ra sao?

máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa

Những thông tin sau đây sẽ giúp bà con được hiểu rõ hơn về hiệu quả của việc sử dụng máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa mang lại cho nông nghiệp nói chung và cho ngành sản xuất cà phê nói riêng.

Nền nông nghiệp Việt Nam và ngành sản xuất cà phê

Nông nghiệp là một trong những ngành kinh tế quan trọng nhất tại Việt Nam. Những năm gần đây, nhờ vào việc đưa công nghệ vào phục vụ cho việc sản xuất nông nghiệp. Sản phẩm đã làm tăng sản lượng nông nghiệp cũng như cải thiện chất lượng nông sản. Cụ thể, năm 2020, Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và thiên tai khắc nghiệt. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản vẫn đạt 41,25 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Đến cuối năm 2020, thu nhập của người nông dân vào khoảng 43 triệu đồng/người/năm.

Mặc dù vậy, sản lượng xuất khẩu của ngành cà phê Việt Nam năm 2020 lại tiếp tục giảm. Và một trong những nguyên nhân làm cho ngành nông nghiệp sản xuất cà phê vẫn chưa được phát triển mạnh là: Chăm sóc không đúng cách làm giảm chất lượng cà phê. Vì vậy, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này.

Vấn đề khi chưa sử dụng máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa

Thiên nhiên luôn ưu ái cho nước ta có được khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp cho việc canh tác cà phê. Từ đó dẫn đến sản lượng xuất khẩu cà phê luôn là một trong những nước đứng đầu thế giới. Tuy nhiên, việc trồng nông sản nói chung và việc trồng cà phê nói riêng luôn có một việc trăn trở cho nhà nông – sâu bệnh gây hại cho cây trồng trên diện rộng.

Có rất nhiều loại sâu bệnh gây hại cho cây cà phê mà khi chưa áp dụng máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa nông dân sẽ gặp phải:

  • Rệp sáp
  • Ve sầu
  •  Sâu đục thân, đục cành
  • Bệnh gỉ sắt
  • Bệnh nấm
  • ..v.v..

Vì vậy, việc sử dụng cách diệt trừ sâu bệnh truyền thống thì sẽ mất rất nhiều thời gian, kém hiệu quả và lãng phí nước cũng như nhân công, làm cho năng suất trồng cà phê có thể sẽ giảm đi. Để giúp bà con giải quyết trăn trở đó, iDrone giới thiệu đến một biện pháp công nghệ diệt trừ sâu bệnh an toàn, tiết kiệm và hiệu quả hơn. Đó là máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa – DJI Agras T30.

Hiệu quả của việc sử dụng máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa trong sản xuất cà phê

Máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa – DJI Agras T30 là một thiết kế thông minh và tiện ích. T30 lại có rất nhiều giá trị, lợi ích cho người nông dân. Nhờ vào việc ứng dụng giải pháp máy bay xịt thuốc, DJI Agras T30 mang lại những hiệu quả cao:

  • Phun thuốc bằng máy bay rẻ hơn so với thuê người phun thủ công, hiệu suất gấp 28 lần nhân công lao động . Giúp giải quyết được bài toán nhân công.
  • Hiệu quả phòng trừ sâu bệnh đạt trên 90%.
  • Tăng năng suất và chất lượng nông sản. Hạn chế tình trạng tồn dư hóa chất trên nông sản do kiểm soát được lượng thuốc khi phun.
  • Máy bay phun thuốc giúp tiết kiệm hơn 90% nước. Tiết kiệm nước một cách tối ưu.
  • Máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa giúp bà con tránh xa độc hại. Không chỉ tránh được độc hại cho chính bản thân người phun mà còn tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng xung quanh.
  • Giảm ô nhiễm môi trường.

Để có được những hiệu quả trên, DJI Agras T30 được trang bị những tính năng đặc biệt giúp nâng cao hiệu quả cho việc phun thuốc diệt sâu bệnh.

Có những tính năng gì giúp cho máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa DJI Agras T30 mang lại nhiều lợi ích như vậy?

Những trang bị đặc biệt:

Máy phun thuốc trừ sâu nông nghiệp DJI Agras T30: có dung tích tối đa 30L với lưu lượng phun tối đa 8L/1phút ,8 van điện từ điều khiển lưu lượng phun. Đồng thời, vòi phun được tăng lên 16 cái, chiều rộng phun 9m.

Máy đo lưu lượng thông minh mới dự đoán chính xác điểm thay thuốc. Sản phẩm giúp cải tiến đáng kể để cứ tối ưu việc sử dụng pin giúp phun 97ha/1 ngày.

DJI Agras T30 có khả năng điều chỉnh góc vuông của cánh tay phía trước và sau. Với công nghệ phân nhánh nhằm mục tiêu được phát triển đặc biệt phun cây trồng quả giúp kiểm soát dòng chảy của thuốc phun xuống cành đảm bảo hiệu quả phun mặt trên và dưới của lá.

Lập bản đồ với Phantom 4 RTK:  sử dụng nền tảng dịch vụ công nghiệp DJI tạo mô hình 3D bản đồ cho vườn cây cà phê. Ngoài ra còn lập kế hoạch chính xác các lộ trình bay. Từ đó giải quyết một vấn đề khó khăn trong việc phun thuốc trên cây cà phê.

Cấp bảo vệ IP67 chống ăn mòn bởi bụi bẩn và thuốc trừ sâu,. Giúp bà con có thể rửa sạch T30 bằng nước mà không lo máy bị gỉ sét.

Khung thân máy bay hoàn toàn mới: giảm 80% kích thước sau khi gấp gọn. Thiết bị với thiết kế khóa cánh tay nhanh chóng giúp hạn chế tai nạn do quên vặn cánh tay.

Một vài tính năng nổi trội khác như:

Máy ảnh FPV với tầm nhìn phía trước và sau. Thiết bị này đảm bảo nhìn thấy được trạng thái chuyến bay mà không cần quay đầu.

Radar tránh vật cản đa hướng hình cầu giúp tăng góc nhìn hướng lên tránh va chạm dây điện ở trên cao. Hệ thống đạt được khả năng phát hiện đa hướng trong mọi thời tiết và mọi môi trường.

Thời lượng pin tăng lên 1000 chu kỳ sạc, trạm sạc của DJI T30 được tích hợp máy phát điện và bộ sạc với nguồn điện 220V. Sản phẩm đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau sạc nhanh trong mười phút. Người dùng có thể thay pin hoàn thành công việc một cách dễ dàng.

Liên hệ

Trên là những thông tin cung cấp về công nghệ nông nghiệp mới . Máy phun thuốc trừ sâu điều khiển từ xa tốt nhất hiện nay – DJI Agras T30. iDrone Việt Nam là nơi cung cấp các thông tin về nông nghiệp và công nghệ máy bay phun thuốc hiệu quả. Bà con có nhu cầu xin vui lòng liên hệ đến số hotline của iDrone Việt Nam để được tư vấn cụ thể hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55