6 ưu điểm vượt trội của máy bay xịt thuốc trừ sâu

máy bay xịt thuốc trừ sâu

Xịt thuốc trừ sâu là công việc quan trọng trong canh tác nông nghiệp. Hình ảnh người nông dân vất vả tay cầm bình xịt thuốc đã rất quen thuộc. Tuy nhiên, phương pháp nay mang lại hiệu quả thấp. Chi phí cho thuốc trừ sâu và thuê nhân công rất tốn kém. Lượng thuốc rơi rớt gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Bài viết này, iDrone.vn sẽ giới thiệu đến bà con giải pháp mới: Máy bay xịt thuốc trừ sâu.

Máy bay xịt thuốc trừ sâu là gì?

Hầu hết các khâu trong quy trình trồng lúa đều được cơ giới hóa. Riêng khâu xịt thuốc trừ sâu vẫn còn làm thủ công là chính. Sự ra đời của máy bay xịt thuốc trừ sâu được coi là một sự kiện quan trọng. Làm thay đổi hoàn toàn khái niệm xịt thuốc trừ sâu và có ý nghĩa đặc biệt với nghề nông. Máy bay xịt thuốc trừ sâu chính là mảnh ghép còn thiếu trong bức tranh cơ giới hóa nông nghiệp. 

Trước đây, việc xịt thuốc cho cây trồng chủ yếu bằng các phương pháp truyền thống với nhân công lao động. Khoa học công nghệ ngày càng phát triển, hiện nay việc sử dụng máy bay xịt thuốc càng phổ biến. Thậm chí còn mở ra thị trường dịch vụ cho thuê máy bay xịt thuốc giúp nhiều nông dân “đổi đời”.

Máy bay nông nghiệp có tên gọi khác là Drone, viết tắt là UAV (Unmanned Aerial Vehcle). Theo cục quản lí hàng không liên bang Mỹ (FAA) định nghĩa Drone là máy bay điều khiển từ xa. UAV có đa dạng hình dáng, kích thước, sử dụng đa năng tùy thuộc vào mục đích của người dùng. 

Một chiếc Drone hoàn chỉnh có cấu trúc cơ bản bao gồm: động cơ, hệ thống xử lý trung tâm, nguồn điện, cánh quạt và bộ khung. Tùy vào mục đích sử dụng, mỗi loại Drone đều có những ưu điểm riêng. Máy bay xịt thuốc trừ sâu bay cao và xa, phù hợp với các nông trại vừa và lớn.

6 ưu điểm vượt trội của máy bay xịt thuốc trừ sâu

  • Máy bay xịt thuốc trừ sâu có khả năng xịt chính xác, nhanh chóng, đồng đều. Hệ thống vòi xịt cho giọt thuốc mỏng như lớp sương trải đều trên 2 mặt lá. Giúp thuốc ngấm sâu hơn, tối ưu hiệu quả diệt trừ sâu bệnh.
  • Trang bị công nghệ hiện đại, giúp giảm 90% nước và 30% thuốc, giảm thuốc dư thải ra môi trường. Công suất hoạt động mạnh mẽ, linh hoạt, giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân công.
  • Sử dụng máy bay nông nghiệp giúp tránh sự tiếp xúc trực tiếp giữa con người với thuốc BVTV. Xóa bỏ nỗi lo tắm mình dưới cơn mưa thuốc BVTV độc hại vô cùng nguy hiểm cho bà con.
  • Máy bay nông nghiệp xịt thuốc trừ sâu dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện địa hình khác nhau. Đặc biệt phù hợp ở những nơi đồi núi, giao thông hiểm trở hoặc khu vực lầy lội nghiệm trọng. Chinh phục mọi địa hình từ bằng phẳng đến phức tạp, đồi dốc như ruộng bậc thang, cây lâu năm.
  • Năng suất làm việc của máy bay nông nghiệp lên đến 50 ha/ngày. Thời gian xịt 1 ha cây trồng chỉ mất khoảng 10-15 phút.
  • Trang bị đèn chiếu sáng và hệ thống cảm biến tiên tiến giúp máy bay hoạt động vào ban đêm. Kết cấu 3 lớp bảo vệ: chống thấm, chống bụi, chống mòn cho phép máy bay hoạt động bền bỉ. Điều kiện thời tiết giờ đây đã không còn là nỗi lo của bà con nông dân.

Đơn vị cung cấp các thiết bị bay nông nghiệp uy tín

Với những ưu điểm vượt trội, máy bay xịt thuốc đang được rất nhiều nông dân quan tâm. Không những phục vụ nhu cầu canh tác gia đình, nhiều nông dân đầu tư lập trạm xịt thuê. Nhiều khách hàng tin tưởng dịch vụ, sau khi trải nghiệm cho thấy hiệu quả cho thấy rõ ràng. Diện tích nhận được tăng cao, mở ra một cơ hội đầu tư tiềm năng cho nhiều người. Góp phần nâng cao giá trị nền nông nghiệp nước nhà.

Dễ dàng tìm thấy nhiều máy bay điều khiển từ xa giá rẻ được rao bán trên các trang mạng. Tuy nhiên, đa phần các loại máy bay giá rẻ thường có xuất xứ từ Trung Quốc. Được đưa về Việt Nam qua đường xách tay, tiểu ngạch, hầu hết không có nguồn gốc rõ ràng. Không có các giấy chứng nhận, chất lượng và các dịch vụ hậu mãi cũng không được đảm bảo.

Tại Việt Nam hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp máy bay nông nghiệp không người lái chất lượng. Trong số đó, iDrone.vn tự hào là một đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới. Với những dòng sản phẩm công nghệ cao và ưu Việt dành cho nông nghiệp. Giúp tối ưu hóa năng suất lao động của người nông dân bằng máy bay xịt thuốc trừ sâu. Cùng hệ thống hơn 20 cửa hàng dịch vụ hậu mãi và chăm sóc khách hàng trải dài cả nước. Đội ngũ của iDrone.vn luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng từ mua mới đến bảo trì, bảo dưỡng.

Trên đây là một số thông tin và những ưu điểm vượt trội của máy bay xịt thuốc trừ sâu. Một giải pháp mới mang lại hiệu quả cao cho bà con nông dân trong quá trình canh tác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55