Ứng dụng máy bay xịt thuốc T20 trên cây bưởi da xanh

Ứng dụng máy bay xịt thuốc T20 trên cây bưởi da xanh

Máy bay xịt thuốc T20 xuất hiện, trở thành một công cụ hữu dụng trong việc chăm sóc cây trồng. Đặc biệt đối với loại bưởi da xanh. Ứng dụng giúp người nông dân trong nhiều công đoạn chăm sóc cây hiệu quả hơn. 

Đặc điểm của cây bưởi da xanh

Bưởi da xanh là loài cây thân gỗ. Chúng trưởng thành sẽ có chiều cao từ 3 đến 4 mét. Cây có vỏ màu vàng nhạt. Về hoa, quả và hạt: Hoa thuộc loại hoa kép, cánh đều, thường mọc từ 6- 10 bông. Quả có dạng hình cầu to, vỏ dày, màu xanh. Trung bình mỗi quả bưởi da xanh có cân nặng từ 1,2 kg đến 2,5kg. Khi chín, màu vỏ sẽ chuyển từ xanh đến màu hơi vàng. Buoir có vị thanh ngọt tự nhiên, không quá chua và có hương thơm nhẹ. 

Cây sinh trưởng và phát triển khá nhanh. Bưởi da xanh khá được ưa chuộng không chỉ vì là món ăn ngon mà còn là bài thuốc hay để trị bệnh. Hoặc bổ sung dinh dưỡng cho ăn sạch cho bản thân. Các thành phần dinh dưỡng có trong chúng là các loại vitamin, khoáng chất vi lượng,… giúp ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Các loại bệnh thường gặp trên cây bưởi da xanh

  1. Bệnh vàng lá Greenin

Loại bệnh này do vi khuẩn Candidatus Liberibacter asiaticus gây nên. Loại bệnh này gây tổn hại nhiều đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. 

Bưởi nhiễm vi khuẩn sẽ có các triệu chứng như lá bị vàng với lốm đốm xanh, vàng lá gân xanh. Gân lá bị sưng và hoá bần, khô. Lúc này bưởi biểu hiện triệu chứng thiếu kẽm như lá mới nhỏ lại, mọc đứng lên, phiến lá vàng gân lá xanh. Bên cạnh đó, cây thường cho bông nhiều và trái mùa nghịch và rất dễ rụng. Cây cho trái nhỏ

  1. Bệnh ghẻ

Bệnh do nấm Elsinoe fawcetii gây nên. Khi mắc bệnh cây sẽ có những biểu hiện trên những

cành non, lá, trái. Các vết bệnh tạo thành những nốt ghẻ nhỏ trên bề mặt lá, vết bệnh có màu vàng rơm, và liên kết lại thành từng mảnh lớn làm cho lá bị nhăn nheo biến dạng.

Cây bưởi sinh trưởng kém và cằn cỗi hơn. Khi cây bị tấn công sẽ làm cành bị khô và chết. Bệnh phát triển mạnh vào mùa mưa theo các đợt lá và chồi non.

  1. Bệnh héo xanh trên cây có múi.

Loại bệnh này xuất hiện trên các cây có múi. Đặc biệt chúng dễ xâm nhập vào cây họ bưởi. Khi bị nhiễm bệnh cây vẫn phát triển bình thường nhưng đến trưa thì rũ xuống như thiếu nước. Sau đó vào chiều cây lại xanh trở lại. Vài ngày sau cây héo hẳn và rụng lá, một vài hôm sau cây chết. 

Ứng dụng máy bay xịt thuốc T20 vào quy trình chăm sóc cây trồng

Quả thực việc đưa máy bay xịt thuốc vào nông nghiệp là một giải pháp đúng đắn. Cây sẽ thay người nông dân làm những việc khó khăn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Ví dụ như trực tiếp phun thuốc, thuốc ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của con người. Cạnh đó, việc thuê nhân công lại tốn quá nhiều chi phí mà vấn đề đồng loạt cũng không được hiệu quả. 

Máy bay xịt thuốc T20, được thiết kế với nhiều tính năng tuyệt vời. Mật độ phun đều đảm bảo cây được phủ trọn thuốc để cây chóng khỏe hơn. 

Có thể thấy dòng sản phẩm máy bay xịt thuốc T20 là sản phẩm mà bất cứ người nông dân nào cũng nên sở hữu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55