Sử dụng máy bay DJI Agras MG-1P trong việc chăm vườn cam

vườn cam

Cây cam là một loại cây ăn quả mang đến nhiều lợi ích kinh tế đặc sắc cho thị trường nông nghiệp Việt Nam. Những năm gần đây, nông dân sử dụng bay phun thuốc DJI Agras MG-1P trong việt chăm sóc cây cam và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. 

Vườn cam mang đến lợi ích gì cho nông dân Việt Nam

Sản lượng từ cây cam mang đến lợi nhuận kinh tế cao. Cam có rất nhiều loại như cam bù, cam chanh, cam xã đoài, cam V2, cam lòng vàng,… Có những hộ gia đình với diện tích 20ha. Bình quân mỗi năm cho thu nhập khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Tuy nhiên để có được những quả cam chín mọng và ngọt lịm. Người nông dân phải không ngừng học hỏi trong suốt nhiều năm trời. Nhiều tháng trời gia đình các nông dân phải mất ăn mất ngủ do phải suy nghĩ cách chống chọi lại sâu bệnh. Mỗi gốc cam là một cuộc sống, phải chăm sóc và hiểu cây cam thực sự thì mới có được kết quả tốt. 

Thông thường từ tháng Giêng là cam đã bắt đầu ra hoa. Đến khoảng tháng 9 nông dân đã bắt đầu cho thu hoạch quả. Bình quân mỗi cây khỏe cho khoảng 20-30kg. Để cây cam mang đến chất lượng tốt, ngoài công cuộc chăm sóc cẩn thận từ tưới tiêu, phân bón, phải biết tận diệt các loại sâu bệnh gây hại cho cây. 

Kỹ thuật thu hái cam vườn

Tùy vào từng giống cây mà thời gian thu hoạch sớm hay muộn. Thu hái đúng độ chín là khi 1/3 màu vỏ quả chuyển sang màu vàng nhạt. Lưu ý nông dân không để quả chín lâu trên cây. Điều này dễ gây ra hiện tượng xốp quả, làm giảm chất lượng. 

Nông dân tiến hành thu hoạch vào những ngày trời nắng ráo, không mưa. Sử dụng kéo cắt sát cuống quả, thao tác này cần phải nhẹ nhàng, uyển chuyển. Khi hái không được làm dập túi tinh dầu ngoài vỏ vì quả sẽ dễ bị hỏng trong quá trình bảo quản. 

Sau khi thu hoạch, quả được đưa vào lán trại để phân theo loại. Dùng khăn lau sạch vỏ và vận chuyển đến nơi bảo quản tập trung hoặc đến nơi tiêu thụ. Nông dân nên chú ý, thu hái ngày nào thì sản phẩm phải bán ngay ngày đó, không được để lâu, làm giảm phẩm chất của quả. 

Bảo quản cam đúng cách nhất

Khi hái phải dùng dao cắt sát cuống quả. Chọn quả vừa ngả màu vàng để hái. Để bảo quản được lâu sau khi hái nên bôi vôi vào núm quả rồi xếp đều trên nền kho. Lưu ý  nền đã đệm một lớp cát khô dày khoảng 30cm. 

Mỗi một lớp cam ta lại phủ một lớp cát dày kín quả. Đặc biệt không xếp quá 10 lớp. Và trên cùng phủ một lớp cát dày, đậy bằng tre hoặc nứa. Cứ định kỳ 15 – 20 ngày phải thăm kho cam. Việc này giúp nông dân nhanh chóng loại bỏ quả thối, hỏng. Bằng cách này có thể bảo quản cam được khoảng 2 tháng.

Lợi ích của máy bay DJI Agras MG-1P mang lại cho nông dân

Máy bay phun thuốc sử dụng nhiều tính năng mang lại nhiều lợi ích cho công tác chăm sóc vườn.

Máy DJI Agras MG-1P có hệ thống radar và cảm biến

Ấn tượng với hệ thống radar cải tiến. Máy tích hợp radar đo địa hình chính xác cao. Lợi ích này giúp máy tăng độ nhạy. Phát hiện chướng ngại vật bằng bộ phận cảm biến vô cùng thông minh. 

Máy bay không người lá MG-1P có khả năng phát hiện các vật thể dù nhỏ cách chúng tới 15m. Điều này giúp máy tránh được các đường dây điện cao thế hay các loài chim bay. 

Tiện lợi với bộ điều khiển từ xa thông minh

Máy được trang bị màn hình rõ nét dù sử dụng dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. Pin của bộ điều khiển có thể sử dụng đến 5 tiếng. Điều này đảm bảo thời gian cho các công việc ngoài trời, không làm bị gián đoạn.

Những nghiên cứu cho thấy, sử dụng máy bay giúp công việc hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với cách làm thủ công. Với những cải tiến vượt bậc, máy bay có thể được điều khiển xa tới 3km. Độ phân giải cao.

Ấn tượng với phần mềm quản lý nông nghiệp

Nhờ vào tính năng quản lý công việc, máy có thể được thiết lập, phân công chế độ bay ở từng khu vực khác nhau. Nhờ vào chức năng lên kế hoạch hóa thông minh này mà việc quản lý được cải thiện. Đặc biệt việc phun thuốc, tưới tiêu đạt hiệu quả và tiết kiệm hơn. 

Sở hữu máy bay phun thuốc DJI Agras MG-1P là lựa chọn đúng đắn của mọi nhà nông. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55