Máy bay phun thuốc cho cây bưởi đạt năng suất vượt trội

cay buoi

Để hỗ trợ người nông dân chăm sóc cho cây bưởi được tốt hơn. iDrone giới thiệu đến mọi người sản phẩm máy bay phun thuốc cho cây bưởi đạt năng suất vượt trội. Đem đến lợi ích cho nhiều hộ gia đình.

Các loại sâu bệnh gây hại cho cây bưởi hiện nay

Nói về quy trình chăm sóc cây ăn quả. Người nông dân luôn phải nhức đầu trước những bài toán sâu bệnh hại. Dưới đây là một số loại bệnh mà cây hay gặp phải.

Sâu vẽ bùa phá hoạt cây

Cây bưởi con rất dễ bị tấn công. Lúc này cây chậm phát triển và dễ bị biến dạng. Chúng quang hợp không còn tốt như trước. Mặt khác, quá trình sinh trưởng và phát triển cũng kém đi. Hoa và trái dễ bị rụng.

Rầy chổng cánh hút dưỡng chất của cây bưởi

Loại rầy này làm cho chồi non của cây bị khô. Lá dễ rụng. Các cành cũng nhanh bị khô. Nguyên nhân do vi khuẩn Liberobacter asiaticum.

Rầy mềm gây hại cho cây

Loại rầy này thường chích vào các đọt non. Chúng không còn khả năng phát triển và dễ bị biến dạng. Rầy mềm thải ra nhiều chất đường mật thu hút nấm bồ hóng thâm nhập. Bồ hóng bám trên lá làm giảm đi khả năng quang hợp.

Sâu đục vỏ trái làm giảm năng suất của mùa vụ

Loại sâu này chủ yếu gây hại phần vỏ của trái. Tuy nhiên, chúng không ăn phần múi của trái. Thông thường, sâu thường tấn công những trái còn nhỏ. Những vết đục tạo nên vẻ u sần. Vào giai đoạn cây đã phát triển, trái bưởi thường bị biến dạng như vỏ u sần, chất lượng giảm, giá thành cũng giảm.

Các loại sâu bệnh trên ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Chúng làm giảm năng suất, chất lượng, vẻ bề ngoài cũng giảm. Quá trình thu mua trở nên khó khăn hơn. Do vậy, người nông dân nên thường xuyên quan sát cây để nhanh chóng phát hiện. Phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

Những hạn chế trong quá trình chăm sóc cây bưởi

Với những đặc điểm riêng, cây bưởi có tán cao và rộng. Hầu hết người nông dân chưa chọn được phương pháp phun tưới phù hợp. Sử dụng béc tưới xoay thực tế rất hao phí nước. Mặt khác, khi dùng bình bơm, người nông dân phải ngửa cổ để tưới. Dễ dàng hít phải thuốc bảo vệ thực vật độc hại. Điều này vừa ảnh hưởng đến sức khỏe người nông dân, vừa hại môi trường không khí.

Bên cạnh đó, khi cây bưởi ngày một phát triển hơn chúng thường trở nên rậm rạp. Quá trình phun thuốc, bón phân ở tầng lá cao rất khó khăn. 

Phương pháp thủ công này tốn nhiều thời gian, chi phí, nhân công cũng như không mang lại hiệu quả tối ưu.

Sử dụng máy bay phun thuốc cho cây bưởi mang lại hiệu quả kinh tế cao

iDrone giới thiệu đến mọi người sản phẩm máy bay phun thuốc. Một thành quả của sự phát triển khoa học công nghệ ngày nay. Sản phẩm đã được hoạt động trên nhiều tỉnh thành của Việt Nam. Trên nhiều loại cây như lúa, ngô, chè, vừng,… Máy bay nông nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho nền nông nghiệp Việt Nam.

Máy bay phun thuốc cho cây trồng, loại DJI Agras T30 là sản phẩm được ưa chuộng. Máy bay chuyên chở với dung lượng 30kg. Chiều rộng phun lên tới 9 mét. Hiệu suất làm việc ấn tượng đạt 16 ha/ giờ.

Ứng dụng công nghệ này vào quá trình chăm sóc cây bưởi là một lựa chọn đúng đắn. Nhờ vào bộ điều khiển, máy bay phun thuốc chỉ cần 1 – 2 người quản lý công việc. Người nông dân đỡ vất vả và không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, nhờ vào nền tảng đám mây, thiết bị thông minh này có thể quản lý các thông số trên chiếc màn hình nhỏ. Vô cùng tiện ích.

Máy bay phun thuốc cho cây bưởi trở thành cánh tay đắc lực của người nông dân Việt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55