Máy bay phun thuốc cho cây khoai bội thu cho nông dân

cay khoai lang

iDrone giới thiệu đến quý đọc giả máy bay phun thuốc cho cây khoai lang mang bại bội thu cho người nông dân. Hỗ trợ tối đa trong quá trình chăm sóc cây trồng.

Những loại sâu hại thường gặp trên cây khoai 

Sâu hại thường âm nhập phá hoại cây, gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển.

Bệnh héo vàng

Nguyên nhân từ nấm Fusarium oxysporum f.sp.batatas – Deuteromycetes. Mạch dẫn dinh dưỡng bị nấm phá hủy. Việc vận chuyển các chất dinh dưỡng kém đi. Lá bị vàng và héo dần. Khi cây lâm vào tình trạng bệnh nặng cây sẽ bị chết khô. 

Nếu không nhanh chóng phát hiện bệnh thì năng suất của cây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Loại nấm này có khả năng xuất hiện từ trong đất. Chúng ngủ nhiều năm từ các tàn dư của cây trước đâu. Bệnh lan truyền nhanh. Nguồn gốc có thể từ nước hoặc các nông cụ. 

Bệnh héo rũ: 

Nguyên nhân là do vi khuẩn Pseudomonas solanacearum. Các vi khuẩn xuất hiện dấu hiệu ở các gốc. Cây xuất hiện các mọng nước có màu vàng nhạt. Thời gian sau chuyển sang nâu rồi dần đen. Cây sinh trưởng kém đi do tác động từ vi khuẩn. Về lâu dài, cây nhỏ đi, lá vàng, cây héo rũ và chết. 

Ở phần củ, xuất hiện màu nâu và các mọng nước ở bề mặt. Khi bị nhiễm vi khuẩn, củ dễ bị thối nhũn và có mùi chua. 

Nguồn gốc bệnh thường xuất phát từ trong đất hoặc từ cây giống. Loại vi khuẩn này có thể tồn tại từ một đến ba năm. Chúng dễ lây lan từ gió thổi, mưa bay hay nguồn nước. 

Sâu đục thân (dây):

Loại sâu đục thân này có màu đỏ nhạt sau dần có màu kem với nhiều chấm đen ở trên thân. Nhộng có màu nâu đỏ và thường nằm trong đường trục thân cây. 

Khi thành bướm, chúng hoạt động về đêm. Chúng đẻ trứng ở các tán lá hoặc trên thân dây khoai. Mỗi lần đẻ từ 150 đến 300 trứng.

Cây bị hại sẽ dần sinh trưởng kém đi. Chúng kí sinh và ức chế, hút hết dưỡng chất từ cây.

Ứng dụng của máy bay phun thuốc cho cây khoai lang

Dưới đây là 4 lợi ích tuyệt vời từ ứng dụng của máy bay phun thuốc

Máy bay phun thuốc giúp người nông dân tránh xa độc hại

Thuốc trừ sâu đem đến những tác động tiêu cực cho người nông dân. Rõ nhất là từ thống kê của Bộ Y Tế Việt Nam. Cứ một năm có đến 1000 bệnh nhân tử vong do thuốc hóa học. Tiếp xúc gần và hít phải một lượng thuốc trong thời gian dài ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Với việc chăm sóc ruộng khoai với những phương pháp thủ công thì thật khó để không tiếp xúc. Nhờ vào máy bay nông nghiệp giúp phun thuốc trừ sâu. Người nông dân giờ đây đã không còn tiếp xúc nhiều với hóa chất.

Máy bay phun thuốc điều khiển từ xa chỉ sẽ giúp người nông dân làm tất cả các công việc. Máy bay  sẽ hoạt động chỉ với một nút nhấn. Chúng sẽ bay theo kế hoạch đã được định vị từ trước. 

Bên cạnh đó, sản phẩm thông minh này còn có các chức năng như bơm, xả tự vệ sinh sau khi làm xong công việc. Sử dụng máy bay không người lái, tránh tối đa độc hại đến cho bản thân và sức khỏe cộng đồng.

Phun thuốc bằng máy bay nông nghiệp tiết kiệm hơn so với thuê người phun thủ công

Vị chi giá thuê người làm nông nghiệp không hề rẻ. Hiệu quả công việc không đảm bảo. Cùng với đó, cánh đồng không được xử lý đồng loạt do sức lực lao động chậm. Giờ đây, giá dịch vụ để thuê máy bay nông nghiệp lại tiết kiệm được rất nhiều. (Bạn có thể tham khảo các bảo giá ở các đại lý cho thuê máy bay phun thuốc).  

Trong khi đó, công suất làm việc nước nâng cấp rất nhiều. Một máy bay được tính bằng sức lao động của vài chục người lao động.

Máy bay phun thuốc giúp tối đa hiệu quả diệt trừ sâu bệnh hại

Ấn tượng với máy bay phun thuốc từ công nghệ phun ly tâm. Giúp vận chuyển hạt dung dịch vô cùng nhỏ, như dạng sương mù nhờ vào áp lực vòi phun. Hạt nước nhanh chóng bám vào bề mặt cây trồng. Đảm bảo tiêu diệt được sâu bệnh hại.

Thuốc được phun đồng đều. Diệt trừ được sâu bệnh đồng loạt. Mang đến hiệu quả kinh tế cao. Ngoài ra, công nghệ định vị, lên kế hoạch bay độc lập, chính xác. Tạo độ tin tưởng cao. Dễ dàng sử dụng ở mọi địa hình.

Máy bay phun thuốc giúp tiết kiệm lượng nước hơn 90% 

Đối với phương pháp thủ công, lượng nước cần tiêu tốn rơi vào khoảng vài trăm lít cho 1 ha. Nhưng với máy bay nông nghiệp thì chỉ từ 10 – 15 lít cho một diện tích phun thuốc. Giúp tiết kiệm tối đa lượng nước. Vừa đỡ vất vả lại giảm chi phí nước, điện. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55