Máy bay phun thuốc cho cây ngô mang lại lợi ích kinh tế cao

cay-ngo

Xin giới thiệu một số thông tin về cây ngô bao gồm các giống ngô phổ biến, các loại bệnh trên cây ngô và đặc biệt sử dụng máy bay phun thuốc để chăm sóc cây trồng. 

Các giống ngô phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giống ngô phổ biến. Mỗi năm trôi qua, các giống ngô lại càng có những cải tiến về giống loài. 

Giống ngô lai đơn GS9989

Loại ngô này được chính thức công bố vào năm 2015. Chúng thường được trồng ở vùng đồng bằng sông Hồng, vùng trung du hay các khu vực phía bắc. Cây có dáng thấp, chống chịu được hạn tốt, kháng sâu bệnh. Hạt ngô có màu đẹp, có dạng bánh răng. 

Giống ngô lai đơn VN5885

Loại ngô này được chính thức công bố vào năm 2013. Gieo trồng được hầu hết các vụ trong năm tại trung du, Bắc trung bộ, Tây Nguyên,…Cây dáng trung bình, có khả năng chịu được hạn, chống được sâu bệnh. Ngô cho trái to và dài, màu vàng cam.

Giống ngô lai đơn TC14-1

Gần đây hơn so với hai loại trên, TC14-1 được công bố vào năm 2017. Chúng có khả năng thích ứng tốt. Dễ trồng tại đồng bằng sông Hồng, các tỉnh trung du và các vùng núi ở phía bắc. Cây sinh trưởng tốt, chịu thâm canh, chống được sâu bệnh, chịu được thời tiết khắc nghiệt. Ngô có màu vàng cam, hình trụ, hạt đều. 

Các loại bệnh trên cây ngô cần sử dụng máy bay phun thuốc

Giống như các loại cây trồng khác, ngô cũng có nhiều loại sâu bệnh hại khiến người nông dân gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc. 

Bệnh đốm lá: Các vệt có dạng tròn hoặc bầu dục, màu nâu xám xuất hiện trên lá. Sau một thời gian lá bị khô héo, giòn và mất màu. Loại bệnh này phát sinh từ nấm Helminthosporium turcicum. Chúng phát triển tốt ở những vùng trũng, úng nước, đồng thường bị thiếu nước

Bệnh gỉ sắt: Cây sau khi bị nhiễm nấm Puccinia maydis thường hiện lên những chấm vàng nhạt trên phiến lá. Sau hiện những u nổi bên trong có nước màu vàng nâu đỏ vàng. Bệnh phát triển ở những vùng không chăm sóc đầy đủ chất dinh dưỡng, cây kém sinh trưởng. Khi nhiễm bệnh, cây nhanh bị khô lá, năng suất giảm.

Bệnh héo cây: Loại bệnh này do nấm Bacterial Stewarti E.F.Smith gây ra. Chúng sinh sôi ở điều kiện có nhiệt độ 30 độ C, vùng có độ ẩm cao, mưa nhiều ẩm đất. Cây sau khi nhiễm bệnh, trên lá có những vệt sọc màu vàng nhạt, cây dễ bị chết héo khi bị nhiễm nấm nặng.

Máy bay phun thuốc cho cây ngô sử dụng như thế nào?

Nắm bắt được tình hình các loại bệnh trên cây ngô, người nông dân luôn gặp khó khăn trong quy trình chăm sóc. Tuy nhiên, bài toán làm sao để cây được phun trừ bệnh mang lại hiệu quả hơn biện pháp thủ công? Bên cạnh đó giảm được chi phí nhân công cũng như thời gian làm việc?

iDrone Việt Nam mang đến cho ngành nông nghiệp Việt Nam câu trả lời tối ưu hơn bao giờ hết. Sản phẩm máy bay phun thuốc bằng điều khiển từ xa như một công cụ thay thế cho người nông dân. Máy bay nông nghiệp giúp giảm chi phí nhân công bởi tốc độ làm việc gấp 28 lần phương pháp thủ công. Độ bao phủ thuốc phòng trừ sâu bệnh ở mức độ cao nhất giúp cây hấp thu tối đa để bài trừ nấm hại. Bên cạnh đó, máy còn chứa nhiều tính năng ưu việt như:

  • Khả năng linh hoạt làm việc ngày và đêm nhờ vào radar.
  • Kích thước nhỏ gọn, tiện lợi khi vận chuyển.
  • Lên kế hoạch độc lập, vận hành chỉ bằng một nút bấm.
  • Bộ phận cảm biến tránh các vật cản thông minh.

Máy bay phun thuốc cho cây ngô sẽ là giải pháp tối ưu cho cả người nông dân và cây ngô. Một biện pháp chăm sóc cây ngô hiệu quả, khoa học và tiết kiệm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55