Máy bay phun thuốc cho cây lúa đạt được năng suất hiệu quả

Can-canh-may-bay-nong-nghiep

Nhắc tới máy bay phun thuốc cho cây lúa, nông dân Việt Nam vẫn không khỏi vui mừng bởi những tính năng vượt trội. Máy bay nông nghiệp như mang làn gió mới hỗ trợ người nông dân, đưa những hạt gạo chất lượng ngày càng vươn xa hơn. 

Máy bay phun thuốc cho cây lúa là gì?

Trong lĩnh vực này, với những công nghệ hiện đại đã được áp dụng ở nhiều quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,.. Việt Nam cũng không ngoại lệ. iDrone tự hào là một trong những đơn vị cung cấp sản phẩm tối ưu cho ngành công nghiệp nước nhà. Máy bay có nhiều tính năng ấn tượng như: Phun thuốc, rải phân, sạ lúa. Đặc biệt, sản phẩm được nhiều người biết đến bởi tính năng phòng trừ sâu bệnh gây hại mùa màn. 

Máy bay phun thuốc cho cây lúa tạo điều kiện thuận lợi cho việc chăm sóc cả cánh đồng lúa rộng vài chục hecta chỉ bằng bộ điều khiển cầm tay. Máy bay cất cánh, phun thuốc lên mọi ngóc ngách của cánh đồng.

Cụ thể, máy bay nhờ công nghệ phun sương, các hạt sương này được di chuyển với tốc độ nhanh và siêu nhỏ giúp bám chặt trên cây lúa. Ngoài ra mật độ bao phủ bề mặt lại cực kỳ đều. Hiệu suất vượt trội còn nhờ vào công năng của chúng. Chỉ với 15 phút, máy bay đã hoàn thành công việc của mình với dung tích của bình phun. Tiết kiệm thuốc, tiết kiệm nước, giảm sức lao động và thời gian.

Các loại sâu bệnh hại trên cây lúa

Dưới đây là một số loại sâu bệnh hại thường xuyên gây ảnh hưởng đến các giống lúa của bà con nông dân:

Bệnh bọ trĩ, thường thấy rất phổ biến. Loại sâu này gây hại vào thời gian cây lúa còn non hoặc khi đang đẻ nhánh. Những năm gần đây, khi thời tiết khô hạn, càng tạo điều kiện thuận lợi để chúng phát triển mạnh mẽ. 

Sâu cuốn là, một trong những loại gây thiệt hại nặng nề cho cây lúa. Chúng phát triển nhiều vào thời gian lúa đẻ nhánh làm đòng. Thời tiết mát mẻ, có độ ẩm không khí cao hoặc khi mưa nắng thất thường cũng tạo điều kiện để chúng sinh sôi.

Sâu đục thân, loại sâu này thường lại hại thân lúa. Chúng đục thân qua bẹ làm cây bị héo. Thời kỳ lúa sắp trổ bông hoặc mới trổ là thời gian thích hợp cho chúng phát triển. Nếu không kịp thời ngăn chặn chúng dễ dàng hút hết chất dinh dưỡng bên trong cây lúa.

Tùy vào mỗi loại bệnh mà người nông dân có biện pháp chọn lựa loại thuốc phù hợp. Sản phẩm sẽ phát huy công dụng tối ưu nhất khi nhận sự hỗ trợ từ máy bay phun thuốc cho lúa.

Máy bay phun thuốc cho cây lúa hỗ trợ gì cho người nông dân

Ngoài những hỗ trợ về khâu chăm sóc cây trồng. Máy bay nông nghiệp còn được ưu ái bởi chúng trở thành người bạn cho người nông dân. Cụ thể, giúp người nông dân hạn chế tối đa việc tiếp xúc với thuốc bảo vệ thực vật. Thuộc không ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Được biết, ý thức bảo vệ sức khỏe lao động ở Việt Nam còn chưa được chú trọng nhiều. Ít người nông dân nào sẵn sàng đầu tư đồ bảo hộ lao động. Gây ra không ít những tác động tiêu cực đến sức khỏe trong thời gian dài. Có thể nói, máy bay nông nghiệp đã giúp người nông dân tìm được giải pháp hiệu quả nhất. Một phần, người nông dân được bảo vệ sức khỏe. Phần khác, cây lúa được quản lý về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Giảm tối đa lượng độc hại đến người tiêu dùng. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0362.11.33.55